Làm sao để chồng bỏ nhậu?

#1. Bỏ nhậu 20 năm mua được một căn nhà!

Mình không thích đàn ông nhậu, vì mình không thích mùi rượu, vừa hại sức khỏe lại tiêu hao tiền bạc.

Ở Hàn đàn ông nhậu sẽ thường nhậu ở ngoài, họ không có văn hóa nhậu ở nhà.

Nên nếu mỗi tuần chỉ nhậu một lần thôi, tính sơ là 100.000won/ buổi -> Một tháng tiền chi cho việc nhậu là 400.000won -> Một năm là 4.800.000 won.

Một phép tính đơn giản nếu nhậu 1 lần/1 tuần liên tục trong 20 năm, chồng mình tiêu tốn 96 triệu won tương đương 1 tỷ 700 triệu vnđ ở tỉ giá ở thời điểm hiện tại (1000won = 18500 vnđ).

Vậy bỏ nhậu trong 20 liên tục, cũng đủ để mua được MỘT CĂN NHÀ.

Chúng ta nên làm một phép tính đơn giản như trên để đưa cho mấy anh chồng xem, chắc họ sẽ giật mình vì tiền đi nhậu sao nhiều đến thế?

Thực tế trước đây chồng mình đi nhậu nhiều hơn rất nhiều, trong 20 năm liền đi nhậu trước đây, số tiền chi cho việc đi nhậu tính sơ sơ lên đến 10 tỷ VNĐ. Đủ để mua một căn nhà đẹp ở Hàn Quốc hoặc ở VN.

🔥

#2. Để chồng vào tình huống PHẢI lựa chọn.

Không chỉ trích việc uống rượu, không cằn nhằn, không nói những lời mang tính phá hủy mối quan hệ như chửi bới, khinh thường đối phương.

Tuy nhiên cần đặt đàn ông vào tình huống PHẢI LỰA CHỌN sao cho chồng phải suy nghĩ "Em và rượu? Anh chọn ai?"

Em không ghét rượu, cũng không cấm anh uống rượu, nhưng không muốn vì rượu mà mối quan hệ tan vỡ. Em cũng không phù hợp với một người chồng thích nhậu hơn việc chăm sóc gia đình, anh có thể chọn cô gái khác làm vợ. Em yêu anh nhưng không cảm thấy phù hợp với một người chồng thích nhậu. Em cũng không bắt anh phải thay đổi hay từ bỏ thói quen nhậu. Chỉ là em cảm thấy "mình cần tìm một người khác không nhậu để phù hợp với em hơn".

Khi chúng ta chia sẻ rõ ràng và thẳng thắn cũng như đặt đối phương vào tình huống CÁI GÌ LÀ QUAN TRỌNG NHẤT, đàn ông sẽ PHẢI ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH và đương nhiên vợ con là quan trọng nhất, nên họ sẽ tự nguyện bỏ nhậu.

Mình thường hay chia sẻ với đối phương: Cuộc sống là những lựa chọn. Chúng ta không thể chọn được tất cả những gì mình muốn. Chúng ta chỉ có thể chọn được một vài thứ quan trọng nhất trong cuộc đời mình thôi, chọn cái này phải chấp nhận từ bỏ cái kia.

Mấy chị vợ đừng chấp nhận cái gì mà mình không thích, cũng đừng cam chịu "đàn ông là như thế", mình phải rõ ràng cái cuộc sống mà mình muốn sống.
Nếu như cái mình muốn mang tính xây dựng và giúp cho cả hai trưởng thành, đàn ông tự động sẽ thay đổi thôi.

ĐỪNG BAO GIỜ CHẤP NHẬN NHỮNG THỨ TẠM BỢ, HÃY LUÔN RÕ RÀNG VỚI NHỮNG MONG MUỐN CỦA MÌNH!

Thế là công cuộc cai nhậu cho chồng thành công:))

#timminhtrongthegioihonnhan#mainguyen#eunsoo

Subscribe for daily recipes. No spam, just food.