#1. Cúng chùa/cúng chư Tăng.

Mình rất thích thói quen này, việc cúng dường mang lại cho mình rất nhiều may mắn trong cuộc sống. Với những người chưa phải tự do hoàn toàn về tài chính như mình cũng như cuộc sống có khá nhiều thăng trầm thì đây là cách mà mình chọn để gia tăng sự may mắn nhiều hơn với số tiền rất nhỏ. Mỗi đầu tháng mình chỉ gửi khoảng vài trăm nghìn vnđ cho các bậc chân Tu (cái này tùy vào niềm tin của mỗi người, và nếu không phải bậc chân tu thì việc cúng dường cũng không có chút phước nào cả) để các thầy làm nhiều điều lợi lạc hơn cho chúng sinh. Mỗi bậc chân tu sẽ giúp cho hàng nghìn, hàng triệu người có đời sống tinh thần tốt lên, vì thế may mắn sẽ nhân lên nếu cùng số tiền mà bạn chỉ gửi cho một người để giúp đỡ họ.
Bạn có thể bắt đầu chỉ với số tiền nhỏ 50.000vnđ.

#2. Gửi tiền vào quỹ từ thiện

Một quỹ mà mình đang gửi là quỹ Nuôi Em, nhưng mình không nuôi em nhỏ nào cả. Lý do là mình còn rất nhiều khoản chi tiêu nên cũng phải cân nhắc vấn đề quản lý tài chính sao cho tốt. Với số tiền ít ỏi chỉ vài chục nghìn vnđ làm sao để tạo ra nhiều sự may mắn hơn, thì thầy mình có dạy mình rằng gửi đóng góp vào việc xây trường, xây cầu sẽ tốt hơn vì một cây cầu, một ngôi trường sẽ giúp mình kết duyên với tất cả hàng nghìn người đi qua những cây cầu, học hành ở những ngôi trường ấy. Một số tiền nhỏ chỉ từ 30.000vnđ cho một cây cầu/ngôi trường sẽ giúp mình gia tăng sự may mắn gấp nhiều lần khi mà kinh tế chưa nhiều. Tháng nào mình cũng tham gia đóng góp. Bạn có thể bắt đầu với 10.000vnđ thôi.

#3. Một quỹ từ thiện từ một người quen.

Mình cũng đóng góp hàng tháng với số tiền khá nhỏ chỉ vài trăm nghìn.

#4. Đăng ký hiến máu

Mình khá bé nên thường chưa đủ cân hiến máu nhưng hồi ở VN mình cũng đi được hai lần, vừa được kiểm tra máu vừa được quà tặng mang về.

#5. Làm thẻ đăng ký hiến tạng

Hiện nay hầu hết các nước đều có chương trình hiến tạng một hoặc toàn phần sau khi chết, mình đã đăng ký từ năm 2016 hiến toàn phần ở Hà Nội (đăng ký online cũng được), và không phải đã đăng ký là phải hiến tặng tùy vào lúc mất phụ thuộc vào ý định của bạn khi ấy, có thể không hiến tặng cũng không sao cả. Việc đăng ký giúp mình bớt bám chấp vào bản ngã hơn và cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn.

#6. Dành tiền báo hiếu cha mẹ, giúp đỡ gia đình.

Mình nghĩ dù ít hay nhiều, bạn nên đặt ra mục tiêu sẽ dành bao nhiêu tiền cho cha mẹ để báo hiếu công dưỡng sinh thành. Nhờ mục tiêu này mình mua được nhà và vẫn biếu cha mẹ được tiền (theo tháng, ngày đặc biệt tùy bạn và tùy vào thu nhập cũng như tình hình kinh tế của cha mẹ).

->> Nguyên tắc tạo ra sự may mắn:

#1. Muốn nhận được nhiều trước tiên mình học cách cho đi, cho đi trong khả năng tài chính của mình.

#2. Cho đi ít nhưng nhận lại nhiều bằng các chương trình có thể ảnh hưởng đến số lượng lớn nhiều người, mình nghĩ không ai nghèo đến mức không có nổi 10.000vnđ để cho đi hàng tháng.

#3. Mình từng dành tiền từ thiện mỗi tháng khi nhận lương và khoảng thời gian đó mình khá may mắn (mình được nhận vào một tập đoàn lớn dù năng lực hơi kém, mình mua được nhà trả góp với số tiền bắt đầu chỉ 200 triệu vnđ, giờ căn nhà tăng giá đều mỗi năm và mình cho thuê được 5 triệu vnđ/tháng)

#4. Cần duy trì đều đặn vì có khoảng thời gian mình không duy trì nữa thì thời gian đó cuộc sống của mình có khá nhiều điều không hay xảy ra từ sức khỏe, tài chính đến công việc.

#donttet2024#nguyentactaorasumayman#maymandemgiaothua#phattrienbanthan#quanlytaichinhcanhan

Subscribe for daily recipes. No spam, just food.