THÓI QUEN NHỎ TẠO GIÁ TRỊ TO

Tôi thường có thói quen tiết kiệm điện đó là việc tắt tất cả các thiết bị điện khi không sử dụng.

Trước khi ra khỏi phòng để đi tắm mỗi ngày, tôi sẽ tắt điện trong phòng mình để tránh lãng phí điện.

Có nhiều người thấy rằng việc tắt một chiếc bóng đèn 25W cũng không tiết kiệm thêm được là mấy nên họ thường bỏ mặc những chiếc bóng đèn sáng ngay cả khi họ không có nhu cầu sử dụng.

Chỉ đơn giản họ nghĩ "ôi dào tiền điện có đáng mấy đâu việc gì phải tắt làm gì, sao phải ki bo kiệt xỉn như thế, sao phải tằn tiện khổ sở như thế?..."

Tôi không nghĩ việc tiết kiệm điện cho bản thân tôi về giá trị tiền bạc, tôi nghĩ đến những năm tháng còn nhỏ khi quê tôi chưa có điện hay những nơi đang thiếu điện người dân phải sống khổ sở biết bao.

Tôi nghĩ mình nên tiết kiệm dành để tiết kiệm nguồn tài nguyên cho đất nước và cho xã hội.

Đừng coi thường hành động nhỏ nếu bạn chưa làm một phép tính!

Ví dụ chiếc bóng đèn phòng tôi có công suất 25W. Mỗi khi tôi đi tắm tôi sẽ tắt bóng đèn trong khoảng 30 phút.

-> Điện năng tiêu thụ của chiếc bóng trong 30 phút mỗi ngày = 0,025 × 0,5 = 0,0125 kWh

-> Điện năng tiêu thụ 1 năm = 0,0125 × 365 = 4,5625 kWh.

Nếu tính trung bình một số điện ở Việt Nam hiện tại là 2000đ/số thì một năm tôi sẽ tiết kiệm được 9.125 vnđ.

Nhiều bạn sẽ bảo: Tiết kiệm được có chưa đến 10000đ/ năm việc gì phải bận tâm đến việc tắt bóng đèn cho phiền phức, mất thời gian...

Tôi không nghĩ thế.

Dân số Việt Nam hiện nay là khoảng gần 100 triệu người, trong đó thành phố Hà Nội có số dân khoảng 8 triệu 500 nghìn người.

Nếu bạn là công dân hộ khẩu Hà Nội và đồng loạt tham gia hành động tiết kiệm điện bằng việc TẮT MỘT CHIẾC BÓNG ĐÈN 25W TRONG THỜI GIAN ĐI TẮM 30 PHÚT MỖI NGÀY, thì số tiền thành phố Hà Nội tiết kiệm được trong 1 năm là:

HƠN 77 TỈ VNĐ.

Hơn 77 tỉ vnđ, bạn thấy không đây không còn là một số tiền nhỏ nữa. Số tiền này chúng ta có thể dùng cho các dự án cộng đồng hay xây trường học, xây bệnh viện,... nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đừng coi thường hành động nhỏ, vì rất nhiều những hành động tưởng chừng vô cùng nhỏ bé của chúng ta đôi khi lại có thể giúp cho việc thay đổi cả một thành phố hay một quốc gia trở nên tốt đẹp hơn!

#eunsoo#mainguyen#chicantotthem1%#moingay

Subscribe for daily recipes. No spam, just food.